Chuyển đổi số ngân hàng – “Biến nguy thành cơ”

Sáng ngày 12/12/2020, Trường đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Hội thảo quốc gia “Chuyển đổi số ngành ngân hàng trong bối cảnh bất định: Biến nguy thành cơ”.

Trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng phải liên tục đầu tư hạ tầng công nghệ để đáp ứng nhu cầu hoạt động nhưng phải đến cuối năm 2019, khi dịch Covid-19 bùng phát và Chính phủ đẩy mạnh xây dựng chính phủ điện tử, nền kinh tế số thì việc chuyển đổi số giữa các ngân hàng mới thực sự bước vào cuộc đua mạnh mẽ.

Chuyển đổi ngân hàng số được xem là quy trình tích hợp công nghệ vào mọi cấp độ hoạt động ngân hàng, số hóa hầu hết các quy trình nghiệp vụ theo hướng tự động, thông minh, vận hành, cung ứng sản phẩm – dịch vụ trên nền tảng số, khai thác tối ưu dữ liệu để tăng trải nghiệm và sự gắn kết của khách hàng. Vì vậy, có thể xem ngân hàng số là đích đến, trong khi chuyển đổi số là một quá trình với nhiều cấp độ, hướng tới ngân hàng số đích thực.

Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho chuyển đổi số, với cơ hội cho phát triển ngân hàng số với 96,5 triệu dân, cơ cấu dân số trẻ (người trưởng thành chiếm khoảng 70%), đồng thời có 72% dân số sở hữu điện thoại thông minh và 64 triệu người dùng Internet, chiếm 67% dân số.

 

Để lại bình luận